ரவிச்சந்திரன் -கள்ளம் இல்லாத பிள்ளை நிலா




கலை நிலவு  ரவிச்சந்திரன் 
கள்ளம் இல்லாத பிள்ளை நிலா...

செந்தூரம் ஜெகதீஷ்


மிகக்குறைந்த நடிகர்களே ரசிகர்கள் மனங்களில் பார்த்தவுடன் பிடித்துப் போகக்கூடியவர்களாக இருக்கிறார்கள். இந்த வரிசையில் தனித்து ஒளி வீசியவர் நடிகர் ரவிச்சந்திரன்.
சிறுவயது முதலே நான் ரவிச்சந்திரனின் ரசிகன். மூன்றெழுத்து,நான், ரங்கராட்டினம், சபதம், போன்ற ரவிச்சந்திரனின் படங்களை நான் பலமுறை பார்த்திருக்கிறேன்.அவர் நடித்த முதல் படம் காதலிக்க நேரமில்லை.இயக்குனர் ஸ்ரீதர் கதாநாயகனுக்காக பலரை வரவழைத்திருந்தார். அப்போது அலுவலகத்தில் இயக்குனர் வந்ததும் அனைவரும் எழுந்து நின்று மரியாதை செலுத்தினர். ஆனால் ஒரு வாலிபர் மட்டும் கால் மேல் கால் போட்டு சிகரெட் ஊதிக்கொண்டிருந்தான். இயக்குனரை அவன் கவனிக்கவில்லை. ஆனால் இயக்குனர் அவனை கவனித்துவிட்டார். விஸ்வநாதன் வேலை வேண்டும் என்று ஆடிப்பாட திமிரும் ஈகோவும் மிக்க ஸ்டைலான ஒரு ஹீரோ ஸ்ரீதருக்கு கிடைத்துவிட்டார்.
ரவிச்சந்திரன் ஜெயலலிதாவுடன் பல படங்களில் இணைந்து நடித்தார். குமரிப்பெண்,நான், மூன்றெழுத்து, ஆகிய படங்கள் நினைவில் நிற்பவை. பெட்டியிலே போட்டடைத்த பெட்டைக் கோழி, ஆடு பார்க்கலாம் ஆடு, போதுமோ இந்த இடம் போன்ற பாடல் காட்சிகளில் மிகவும் ஸ்டைலான நடிப்பை வெளிப்படுத்தினார் ரவிச்சந்திரன். இன்றைய ஜெயலலிதாவை நினைத்து இத்தனை ஆளுமை மிக்க ஒரு பெண்மணியை துப்பாக்கியைக் காட்டி ஆடு பார்க்கலாம் ஆடு என நாயகன் ஒருவன் ஆட்டி வைப்பதை அவர் கட்சியினர் உட்பட யாரும் விரும்ப மாட்டார்கள். ஆனாலும் ஒரு பெண்ணிடம் போகும் போது சாட்டையுடன் போ என்ற ஆணாதிக்க மொழியில் நீட்சே கூட விதிவிலக்கு இல்லைதானே.
ரவிச்சந்திரனின் ஆண்திமிர் மிக்க தோரணையும் ஸ்டைலும் அலாதியானது. அறிந்தோ அறியாமலோ அவர் நடிப்பில் அது பாலின் மீதான ஆடையைப் போல் படர்ந்துவிட்டது. ஜெய்சங்கர் தனக்கென தனி பாணியை வகுத்துக் கொண்ட போதும் எம்ஜிஆர் சிவாஜிக்கு அடுத்த இடத்தில் ரவிச்சந்திரனும் ஜெய்சங்கரும்தான் நின்றார்கள். 
உத்தரவின்றி உள்ளே வா ரவிச்சந்திரனின் அற்புதமான படங்களில் ஒன்று. கோபு பாபு வசனம் எழுதி சிவி ராஜேந்திரன் இயக்கிய இத்திரைப்படம் முழு நீள நகைச்சுவை படம். தயாரிப்பாளர் ஸ்ரீதர் தான்.
ரவிச்சந்திரன், நாகேஷ், வெண்ணிற ஆடை மூர்த்தி ஆகிய மூவரும் ஒரே பெண்ணை காதலிக்கும் கதை. நாயகி காஞ்சனா. இந்தப்படத்தில் மெல்லிய சேலையில் லோ ஹிப் கட்டி காஞ்சனா மிக அழகாக இருப்பார். விஸ்வநாதனிடமிருந்து பிரிந்த டி.கே.ராமமூர்ததி இசையமைத்திருந்தார். பாடல்களை வாலி எழுதினார்.
மூன்று பேரும் கதாநாயகியை நினைத்து பாடும் ஒரு டூயட் பாடல் உத்தரவின்றி உள்ளே வா உன்னிடம் ஆசை கொண்டேன் வா.....இந்தப் பாடலை தொடக்கத்தில் எல்.ஆர்.ஈஸ்வரி பாடுவார். முதலில் வெண்ணிற ஆடை மூர்த்தி நடனமாடுவார். ஆனால் அவருக்கு வாய்ஸ் கிடையாது. பல்லவியும் முதல் சரணமும் எல்,ஆர்.ஈஸ்வரியே பாடிவிடுவார். ஆனால் மூர்த்திக்கு புதர் மறைவில் காஞ்சனாவுக்கு முத்தம் கொடுக்கும் பாக்கியம் கிடைத்தது.
நாகேஷ் தொடாமலே டூயட் பாடுவார். ஒரு சங்கீத வித்வானைப் போல் நடையுடை பாவனையை அற்புதமாக வெளிப்படுத்துவார் நாகேஷ்... அவருடைய பகுதிக்கு டி.எம்.சௌந்திரராஜன் குரல்
பூமியில் மானுட ஜென்மம் எடுத்தது காதலி உன்னைக்காண....என்று பாடி நாகேஷ் சென்று மறைவார். இதுவரை பரதநாட்டிய உடையிலும் சேலையிலும் நடித்த காஞ்சனா அடுத்துமாடர்ன் பெண்ணாக அழகான சல்வார் குர்தா அணிந்து வருவார். ரவிச்சந்திரனும் மிக ஸ்டையான உடையுடன் இளமை பொங்க தானேதான் காஞ்சனாவுக்குப் பொருத்தமான ஜோடி என்பதைப் போல் அழகாக நடனமாடுவார்....அவருக்கு எஸ்.பி.பாலசுப்பிரமணியனின் இளமை பொங்கும் குரல்...
கள்ளம் இல்லாத பிள்ளை நிலாவை கன்னம் தொடாமல் போவேனோ...என்று ரவிச்சந்திரன் பாடியாடும் அழகுக்காகவே அந்தப் படத்தை பித்து பிடித்தவன் போல் சிறுவயதில் பலமுறை பார்த்திருக்கிறேன். ரவிச்சந்திரனுக்கு வெறும் எஸ்.பி.பி ஹம்மிங் மட்டுமே கொடுத்த மற்றொரு பாடலான காதல் காதல் என்று பேச கண்ணன் வந்தானோ பாட்டிலும் ரவிச்சந்திரனின் உடல்மொழி அதுவரை தமிழ்த்திரையுலகம் காணாதது.மாதமோ மார்கழி மங்கையோ மாங்கனி என்ற பாட்டும் ரசிகர்களை கொள்ளை கொண்டது.
இப்படி ரொமாண்டிசத்தில் திரைவெளியில் புதுக்கவிதையை வடித்த ரவிச்சந்திரன் அதே கண்கள் படத்தில்  பலரை கொலை செய்யும் மர்ம வில்லனை விரட்டி கண்டு பிடிக்கும்  பாத்திரத்திலும் ரசிகர்களை கவர்ந்தார். புகுந்தவீடு, மாலதி, காவியத்தலைவி, பத்துமாத பந்தம் போன்ற குடும்ப பாங்கான படங்களிலும் ரவிச்சந்திரன் தனித்து தெரிந்தார். 
ஜெய்சங்கருடன் ரவிச்சந்திரன் சில படங்களில் இணைந்து நடித்தார். இதில் கே.பாலசந்தர் இயக்கிய நான்கு சுவர்கள் படமும் ஒன்று .இந்தப்படத்தில் சதா சண்டை போடும் ரவிச்சந்திரனையும் ஜெய்சங்கரையும் இருவரின் தாய் கைவிலங்குப் பூட்டி விடுவார். இருவரும் கைவிலங்குடனே சண்டை போடுவதும் ரவிச்சந்திரன் ஓ மைனா என பாடுவதும் ரசிகர்களின் கொண்டாட்டமாக அமைந்துவிட்டது.
காதல் ஜோதி அண்ணாவின் கதை வசனத்தில் உருவான கதை. இதிலும் ரவிச்சந்திரனுடன் ஜெய்சங்கர் நடித்தார். ரவிச்சந்திரனுக்கு சீர்காழி கோவிந்தராஜன் பின்னணி தந்து பாடிய சாட்டை கையில் எடுத்து என்ற பாடலுக்காக பலமுறை தியேட்டருக்கு ஓடிய நினைவுகள் இன்றும்உள்ளன. முறுக்கிய மீசையுடன் முரட்டுத்தனமும் மென்மையும் கலந்த அந்த பாத்திரம் அவருக்கு அழகாய் பொருந்திப் போனது. 
நிமிர்ந்து நில், எதிரிகள் ஜாக்கிரதை, மீண்டும் வாழ்வேன், பம்பாய்மெயில் போன்ற ஆக்சன் படங்களிலும் ரவிச்சந்திரன் ரசிகர்களை ஏமாற்றவில்லை.
தமது வயதான காலத்தில் மகனுக்காக இயக்குனராகவும் மாறினார் ரவிச்சந்திரன். ஆனாலும் அவர் நடித்த ஊமை விழிகள் படத்தில் குதிரை வண்டியி்ல் பெண்களை விரட்டும் அந்த முரட்டு வில்லன் பாத்திரத்தை மிகவும் ரசித்தோம் அல்லவா...
71 வயதி்ல் உடல் செயலிழந்து மரணம் அடைந்தார் ரவிச்சந்திரன். அவருக்கு கலைநிலவு, கலைஞர் திலகம் என்றெல்லாம் பட்டங்கள் ரசிகர்களால் வழங்கப்பட்டன. மலேசியாவில் பிறந்த அவர் தமிழ்நாட்டில் வாழ்ந்து மறைந்தார்.
இன்றைய தலைமுறையினருக்கு ரவிச்சந்திரனின் அருமை தெரிந்திருக்க வாய்ப்பில்லை. ஆனால் கலைஞர் தொலைக்காட்சியின் செய்தியாளர் தம்பிராஜா போன்ற பல நண்பர்களுடன் நான் பேசும் போதெல்லாம் நாங்கள் அதிகமாகப் பேசுவதே ரவிச்சந்திரன், ஜெய்சங்கர் பற்றித்தான்.
ஓரளவுக்கு ரவிச்சந்திரன் நடித்த பெரும்பாலான படங்கள் டிவிடி வடிவில் கிடைக்கின்றன. ஆனால் நாம் தொலைக்காட்சியில் போடும் படங்களை மட்டும் ஓசியில் பார்க்க பழகிவிட்டோம். அல்லது திருட்டு சிடியில் புதுப்படங்களைப் பார்ப்போம். இதுபோன்ற ஜீவன் மிக்க கலைஞர்களின் அபாரமான காலகட்டத்தை கண்முன் கொண்டு வருவதற்கு தனிப்பட்ட தேடலும் தனி டிவிடி கலெக்சனும் மிக அவசியம் என்பதை நான் நிதர்சனமாக புரிந்துக கொண்டிருக்கிறேன்.
நிலவு தேய்ந்தாலும் மறைவதில்லை.
------------------------------------------------------

Comments

Popular posts from this blog

வாசிக்க வேண்டிய புத்தகங்கள்- டாப் டென் தமிழ்

எம்ஜிஆர்- மூன்றெழுத்து மந்திரம்

ஓஷோவும் ஜெயமோகனும்